Hướng dẫn cách tra cứu mã số thuế người phụ thuộc

huong-dan-tra-cuu-ma-so-thue-nguoi-phu-thuoc
Cách thức tra cứu MST người phụ thuộc đơn giản

Giờ đây việc tra cứu mã số thuế người phụ thuộc trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể xem lại các thông tin mà mình muốn một cách thuận tiện nhất. Hãy cùng tìm hiểu cách tra cứu mã số thuế người phụ thuộc thông qua bài viết dưới đây.

Theo như quy định chung thì người nộp thuế khi đăng ký giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc sẽ được cơ quan thuế cấp mã số thuế cho người phụ thuộc và sẽ được tạm tính giảm trừ gia cảnh trong năm kể từ khi bạn hoặc đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức đăng ký.

Xem thêm: Vòng xoay vốn lưu động là gì? Cách tính VXVLĐ

huong-dan-tra-cuu-ma-so-thue-nguoi-phu-thuoc
Tra cứu mã số thuế người phụ thuộc như thế nào?

Hướng dẫn cách tra cứu mã số thuế người phụ thuộc đơn giản.

1. Đối với các đơn vị là tổ chức doanh nghiệp trả thu nhập gửi hồ sơ đăng ký cấp mã số thuế người phụ thuộc. 

Bước 1: Truy cập vào trang web TNCNONLINE.com.vn để có thể tra cứu mã số thuế người phụ thuộc. Sau khi truy cập vào trang web thành công bạn hãy nhấn chuột vào mục Người phụ thuộc.

Truy cập vào trang web TNCNONLINE.com.vn

Bước 2: Sau khi bạn nhấn vào đó hãy chọn mục Tổ chức, cá nhân để thực hiện đăng nhập vào để tra cứu mã số thuế người phụ thuộc.

huong-dan-tra-cuu-ma-so-thue-nguoi-phu-thuoc-2
chọn mục Tổ chức, cá nhân

Ngay tại bảng đăng nhập bạn hãy điền mã số thuế của tổ chức chi trả thu nhập và ngày cấp mã số thuế vào các ô tương ứng một cách chính xác nhất

huong-dan-tra-cuu-ma-so-thue-nguoi-phu-thuoc-3
Tại bảng đăng nhập bạn hãy điền đầy đủ thông tin

Kế đến bạn hãy tiếp tục điền các thông tin để chọn cơ quan quản lý Cục thuế tỉnh/ Thành phố, cơ quan thuế quản lý

huong-dan-tra-cuu-ma-so-thue-nguoi-phu-thuoc-4
Điền các thông tin để chọn cơ quan quản lý Cục thuế tỉnh/ Thành phố

Bước 3: Tiếp đến bạn hãy nhập vào phần mã Xác nhận thông tin (*) đó là những chữ và số ngay bên cạnh và ô trống tương ứng . Bạn cần phải lưu ý rằng nhập đúng chữ cái in hoa và in thường sau đó nhấn vào chữ Đăng nhập

Điền tất cả thông tin sau đó đăng nhập

Đăng nhập thành công bạn hãy chọn nút Tra cứu file sẽ xuất hiện và file Kết quả cấp mã. Nếu như đơn vị bạn gửi nhiều file thì bạn chọn vào file muốn tải về kết quả cấp mã người phụ thuộc tại cột Kết quả cấp mã rồi sau đó click chuột trái để thực hiện tải file về.

2. Đối với các đơn vị là tổ chức, cá nhân trả thu nhập gửi hồ sơ đăng ký cấp mã số thuế người phụ thuộc trên iHTKK

Bước 1: Bạn hãy đăng  nhập vào website Nhantokhai.gdt.gov.vn để đăng nhập vào iHTKK.

Đăng  nhập vào website Nhantokhai.gdt.gov.vn để đăng nhập vào iHTKK.

Bước 2: Sau khi đăng nhập được vào trang web bạn hãy nhập Mã số thuế của doanh nghiệp cùng với Mật khẩu trong bảng đăng nhập tiếp sau đó hãy chọn Đối tượng rồi nhấn chọn Đăng nhập

tra-cuu-ma-so-thue-nguoi-phu-thuoc-7
Hãy nhập Mã số thuế của doanh nghiệp cùng với Mật khẩu để tiến hành đăng nhập

Bước 3: Khi đăng nhập thành công tại mục Tra cứu bạn hãy Tra cứu thông báo. Tại phần Loại thông báo nhấn chuột vào ô trông tương ứng rồi chọn Cấp mã số thuế người phụ thuộc. Và cuối dùng nhấn nút Tra cứu để thực hiện việc tra cứu. Cuối cùng khi có kết quả bạn hãy nhấn vào nút Tải về để tải bảng tổng hợp đăng ký người phụ thuộc giảm trừ gia cảnh

Trên đây là những hướng dẫn tra cứu mã số thuế người phụ thuộc trên trang tncnonline và iHTKK. Những bước thực hiện đơn giản và dễ dàng cho những người mới lần đầu tiếp xúc với lĩnh vực này. Nhưng bạn cũng cần lưu ý việc tra cứu trên website chỉ được thực hiện khi bạn hay đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức đã đăng ký cấp mã số thuế cho người phụ thuộc mà thôi.

Wilsoninsight.com

Giới thiệu Js Son 36 bài viết
Chuyên viên tư vấn tài chính kế toán doanh nghiệp. 9+ năm kinh nghiệp kiểm toán nhà nước và các công việc liên quan đến tài chính kế toán. Tôi ở đây để chia sẻ những kinh nghiệm quý báu giúp cá nhân và doanh nghiệp hiểu rõ hơn về các khái niệm về tài chính - kế toán.